Growtech | Exhibition 2024

Dự báo xu hướng tăng trưởng của thị trường máy móc nông nghiệp Việt Nam (2019 - 2024)

2019-09-19 - 4 years ago

Tổng quan thị trường

Thị trường máy móc nông nghiệp Việt Nam dự kiến ​​sẽ đăng ký CAGR là 13,1% trong giai đoạn dự báo (2019-2024). Các yếu tố thúc đẩy thị trường này là tăng trưởng dân số, đô thị hóa và nhu cầu năng suất cao hơn với đất nông nghiệp bị thu hẹp, dẫn đến sự gia tăng nhu cầu về máy móc nông nghiệp. Lúa, ngô và mía là những cây trồng được canh tác nhiều nhất, với lúa là cây trồng cơ giới nhất. Hầu hết hơn 70% diện tích canh tác dưới Việt Nam được cơ giới hóa. Để làm cho các máy móc đắt tiền này có giá cả phải chăng của nông dân, chính phủ đang cấy ghép các chương trình hỗ trợ. Đây là một trong những yếu tố chính thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường. Việc thuê máy móc nông nghiệp tùy chỉnh có thể được quan sát ở Việt Nam vì sản xuất máy móc nông nghiệp tại địa phương thấp. Hợp tác xã nông nghiệp và doanh nghiệp tư nhân là nhà cung cấp máy móc cho thuê. Các tổ chức cung cấp dịch vụ tuyển dụng có máy móc hiệu quả trong làm đất, thu hoạch, đập, sấy khô, lưu trữ ngũ cốc và vận chuyển. Các tổ chức này tập trung đặc biệt ở đồng bằng sông Cửu Long và đồng bằng sông Hồng.



Phạm vi của Báo cáo

Máy móc nông nghiệp bao gồm máy móc thu hoạch, máy kéo, máy phun, máy cấy, dụng cụ máy kéo và hệ thống tưới tiêu. Thị trường nghiên cứu đã được phân chia bởi các loại máy móc nông nghiệp khác nhau.

Xu hướng thị trường chính

Thiếu lao động nông nghiệp theo mùa

Mặc dù tiền lương nông nghiệp thấp và lối sống của người lao động trong nền công nghiệp kém, mọi người thích làm việc công nghiệp hơn nông nghiệp, vì sản xuất nông nghiệp ở Việt Nam đang suy giảm. Tình trạng này đang dẫn đến tình trạng thiếu lao động nông nghiệp ở Việt Nam, trong mùa canh tác. Thiếu lao động nông nghiệp thời vụ là động lực chính cho việc thực hiện máy móc trong nông nghiệp, vì công việc của người lao động có thể được thay thế bằng máy móc.

Máy kéo chiếm lĩnh thị trường máy móc nông nghiệp Việt Nam

Phân khúc máy kéo là phân khúc chính của thị trường máy móc nông nghiệp Việt Nam và chiếm gần một nửa thị phần. Phân khúc này được định giá 40,9 triệu USD vào năm 2018 và dự kiến ​​sẽ đăng ký CAGR là 11,5% trong giai đoạn dự báo. Theo IFPRI, năm 2016, có tổng số 535.600 máy kéo, trong đó 294.600 là máy kéo hai bánh có ít hơn 15 HP; 221.300 là máy kéo bốn bánh với 15-35 HP; và 16.700 là máy kéo bốn bánh với hơn 35 HP. Tiến bộ công nghệ để phát triển các sản phẩm hiệu quả hơn, trong khi ghi nhớ các yêu cầu cụ thể của từng quốc gia, sẽ tạo cơ hội cho sự phát triển trong tương lai của ngành.

Phong cảnh cạnh tranh

Thị trường máy móc nông nghiệp Việt Nam đã sẵn sàng để đầu tư và các công ty khác nhau đang áp dụng các chiến lược khác nhau để tăng sự hiện diện thị trường của họ tại thị trường này tại Việt Nam. Kubota, CNH và VEAM là những công ty lớn nhất cung cấp máy gặt đập liên hợp trong thị trường máy móc nông nghiệp Việt Nam. VEAM là nhà cung cấp máy kéo nội địa lớn nhất tại Việt Nam, Thaco mới đây đã mở một nhà máy mới tại Việt Nam, với mục đích tăng thị phần nội địa trong máy móc nông nghiệp. Kubota là nhà sản xuất và phân phối máy cấy lúa lớn nhất tại Việt Nam. Các công ty địa phương như HAMCO và hàn điện.

Nguồn https://www.researchandmarkets.com



+84 28 3823 9052+84 24 3516 2063