Growtech | Exhibition 2024

Công ty nông nghiệp Hoa Kỳ hướng đến mở rộng công nghệ cao tại Việt Nam

2019-07-10 - 4 years ago

Việt Nam là một thị trường tiềm năng với lực lượng lao động lớn và khí hậu phù hợp, đặc biệt là ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, để trồng lúa và ngô. Ảnh của Shutterstock / Sirisak Baokaew

Công ty nông nghiệp Hoa Kỳ Corteva Agriscience đã bày tỏ sự quan tâm đến việc mở rộng ở Việt Nam với các phương pháp canh tác mới có thể làm tăng năng suất nông dân.

Chủ tịch Châu Á Thái Bình Dương Peter Ford cho biết gần đây, công ty có kế hoạch sử dụng khoản đầu tư không được tiết lộ để nâng cao nhận thức của nông dân và cho họ thử hạt giống lai mới và phương pháp mới, bao gồm giám sát đất canh tác bằng máy bay không người lái, có thể tăng năng suất 15%.

Việt Nam là một thị trường tiềm năng với lực lượng lao động lớn và khí hậu phù hợp, đặc biệt là ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, để trồng lúa và ngô, ông Ford cho biết: Năm ngoái, Việt Nam và các nước châu Á khác đã đóng góp hơn 10% doanh thu của công ty, tương đương 1,4 tỷ USD.

Ford cho rằng Việt Nam là một thị trường hấp dẫn đối với các công ty nông nghiệp Hoa Kỳ và Nhật Bản đang mua cổ phần hoặc thành lập các công ty con của riêng họ, trong khi các công ty địa phương đang đầu tư vào phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Đây là lý do tại sao Corteva Agriscience, một trong những công ty nông nghiệp lớn nhất được niêm yết trên thị trường chứng khoán New York, đang xem xét chuyển đầu tư sang Việt Nam để tránh thuế quan thương mại khi chiến tranh thương mại Mỹ-Trung Quốc leo thang, ông nói thêm.

Công ty có mặt tại hơn 140 quốc gia. Có hai văn phòng và một trung tâm nghiên cứu tại Việt Nam.

Bộ Nông nghiệp Việt Nam xuất khẩu năm ngoái đạt mức cao kỷ lục 40 tỷ USD, đưa nước này trở thành nước xuất khẩu nông sản lớn thứ 15 trên thế giới, theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

 

Nguồn: VNExpress



+84 28 3823 9052+84 24 3516 2063