Growtech | Exhibition 2024

Thị trường kinh doanh hoa đang nở rộ

2019-06-26 - 4 years ago

Đại diện Hiệp hội hoa Đà Lạt cho biết, nhiều loài hoa lâu đời ở địa phương đã xuống cấp về chất lượng và nhiều loại không có bản quyền.

Các trường đại học và cơ sở nghiên cứu đã không thể đáp ứng nhu cầu nhân giống chéo và phát triển các loại hoa mới, theo hiệp hội.

Mặc dù nổi tiếng về trồng hoa, nhưng phải mua hạt giống từ các nguồn khác để trồng hoa chất lượng cao, và các quy định của Việt Nam về nhập khẩu hạt giống mới được đưa ra với các thủ tục phức tạp, dẫn đến thiếu hạt giống mới.

Chỉ một số công ty nước ngoài có diện tích nuôi lớn và có thể sử dụng máy móc hiện đại. Ngoài ra, nông dân không tiến hành nghiên cứu thị trường theo nhu cầu hoặc giá cả, và phải dựa vào các trung gian.

 

 

Nguyễn Văn Bảo, giám đốc của Công ty TNHH Đà Lạt Hasfarm (chuyên về hoa tươi) cho biết, hầu hết nông dân vẫn đóng gói hoa thu hoạch thành từng bó nhỏ, cất chúng trong hộp carton và vận chuyển chúng bằng xe tải, có thể làm khô và làm hỏng hoa.

Công nghệ lưu trữ hoa để xuất khẩu rất quan trọng. Việc thiếu các tiêu chuẩn cho hoa trong nước dẫn đến chất lượng không nhất quán, hiệp hội cho biết.

Với mức tăng trưởng 15% hàng năm về sản lượng hoa, ngành công nghiệp hoa Lâm Đồng có lợi thế hơn nhiều so với các tỉnh khác và hoa tại đây rất phổ biến ở các thị trường nước ngoài như Nhật Bản, Đài Loan và Trung Quốc. Tiềm năng xuất khẩu vẫn còn đầy hứa hẹn, hiệp hội lưu ý.

Các chuyên gia cho biết cần có sự hợp tác tốt hơn giữa các doanh nghiệp, nhà nước, các nhà nghiên cứu và nông dân. Nhiều chính sách để giúp các doanh nghiệp nhập khẩu hạt giống mới cũng như hỗ trợ cho các công nghệ và trong các vấn đề về thuế và đất đai cũng rất quan trọng.

Ngoài ra, nông dân nên được khuyến khích hợp tác với các hợp tác xã và doanh nghiệp để cải thiện khả năng cạnh tranh.

Lâm Đồng đang hợp tác với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản để xây dựng một trung tâm buôn bán hoa ở Đà Lạt, nơi cho phép giao dịch 2,5 triệu cành hoa vào những ngày cao điểm. Nó cũng sẽ cung cấp lưu trữ hoa tốt hơn và cải thiện tính minh bạch và niềm tin giữa người mua và người bán. - VNS


Nguồn: www.vietnamnews.vn



+84 28 3823 9052+84 24 3516 2063