Growtech | Exhibition 2024

Phát Triển Nông Nghiệp Xanh: Xu Hướng Tất Yếu Trong Hội Nhập Quốc Tế

2024-10-17 - 18 hours ago

Trong thời đại toàn cầu hóa, nông nghiệp xanh không chỉ là yêu cầu cấp thiết mà còn là xu hướng phát triển lâu dài, đóng vai trò quan trọng trong sản xuất và xuất khẩu. 

Theo báo cáo của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO), đến năm 2050, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm trên thế giới dự kiến sẽ tăng khoảng 60%, đòi hỏi các quốc gia phải tối ưu hóa sản xuất thông qua các quy trình xanh và bền vững.

Hiện tại, nhiều thị trường lớn như EU và Mỹ đã đặt ra các tiêu chuẩn cao về bảo vệ môi trường, yêu cầu các nhà sản xuất phải áp dụng mô hình nông nghiệp sạch. Các nghiên cứu cho thấy, những sản phẩm đạt chuẩn nông nghiệp xanh có thể tăng giá trị xuất khẩu từ 15-30% so với sản phẩm thông thường.

Đối với Việt Nam, nông nghiệp chiếm khoảng 14% GDP, và xuất khẩu nông sản đạt giá trị gần 53 tỷ USD. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam phải cải tiến và chuyển dịch theo hướng nông nghiệp xanh, nhằm không chỉ đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của đối tác mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh lớn trên thị trường quốc tế.

Tại Việt Nam, những năm qua nhiều mô hình sản xuất cũng đã được triển khai thực hiện trong nhiều lĩnh vực ở các địa phương, điển hình như mô hình lúa sử dụng phương pháp canh tác thông minh, giảm tải hóa chất và thuốc trừ sâu hay ứng dụng công nghiệp sinh học trong việc cấy tạo, khai thác trầm hương tự nhiên, tất cả phương pháp này không chỉ đã mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội, mà còn nâng cao hiệu quả sản xuất và góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, phù hợp với lộ trình thực hiện cam kết quốc tế.

Growtech Vietnam – Triển Lãm Nông Nghiệp Hàng Đầu Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Xanh Hóa

Growtech Vietnam 2024 được xem là sự kiện trọng điểm của ngành nông nghiệp, nơi hội tụ những giải pháp và công nghệ tiên tiến nhất nhằm hỗ trợ quá trình xanh hóa sản xuất. Đây không chỉ là triển lãm nông nghiệp thường niên mà còn là nền tảng quan trọng để các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và nắm bắt những xu hướng phát triển nông nghiệp hiện đại từ các chuyên gia hàng đầu.

Triển lãm quy tụ hơn 250 gian hàng đến từ 15 quốc gia, với quy mô trưng bày lên đến hơn 8.000m2. Các sản phẩm và công nghệ nổi bật trong nông nghiệp xanh sẽ được giới thiệu, bao gồm: Công nghệ máy bay không người lái (Drone); Máy sấy nông sản; Máy phân loại màu; Công nghệ giám sát cây trồng, cảnh báo thiên tai; Phân bón hữu cơ - Dinh dưỡng cho cây; Công nghệ nhà kính;...

Sự kiện Growtech Vietnam 2024 là minh chứng rõ ràng cho xu hướng tất yếu của nông nghiệp hiện đại: xanh hóa sản xuấthợp tác quốc tế. Để tồn tại và phát triển bền vững trong tương lai, các doanh nghiệp cần chủ động đón đầu những xu hướng này, từ đó nâng cao vị thế và đưa sản phẩm nông sản Việt Nam vươn xa trên thị trường toàn cầu.

Hãy tham gia Growtech Vietnam 2024 để trở thành một phần của cuộc cách mạng nông nghiệp xanh và tận dụng những cơ hội hợp tác quý giá với các đối tác lớn trong và ngoài nước!

Đăng ký gian hàng: https://www.growtech.vn/exhibitors/book-a-stand 

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ADPEX / CÔNG TY CỔ PHẦN TRIỂN LÃM VÀ HỘI NGHỊ TOÀN CẦU GLOEX

Địa chỉ: Số 6 Phùng Khắc Khoan, Đa Kao, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 028 3823 9052

Email: [email protected]

Website: www.pharmed.vn 

Hotline: (+84) 28 3823 9052



+84 28 3823 9052+84 24 3516 2063