Growtech | Exhibition 2024

Nông nghiệp thông minh - Tìm chuỗi giá trị từ nông trại đến bàn ăn

2023-03-27 - 1 year ago

Trong bối cảnh thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường, làm người tiêu dùng lo lắng thì mô hình nông nghiệp sạch an toàn, “Từ nông trại đến bàn ăn” đang là xu hướng được ủng hộ.Bên cạnh những ưu thế về nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, quy trình hiện đại, chuẩn hóa khép kín, mô hình này có giúp giải quyết các vấn đề bất cập của sản phẩm nông nghiệp Việt Nam hiện nay. Cùng Triển lãm Growtech Vietnam tìm hiểu về mô hình này nhé.

“Từ nông trại đến bàn ăn” là gì?

“Từ nông trại đến bàn ăn” còn được gọi là mô hình 3F (theo tiếng anh 3F: Feed - Farm - Food), cung cấp thực phẩm an toàn, khép kín từ khâu nuôi trồng tại ruộng, trang trại đến khâu chế biến, đóng gói, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm.

 

Tiềm năng phát triển tại Việt Nam của mô hình “từ nông trại đến bàn ăn”

Theo như nghiên cứu thị trường, có 86% người tiêu dùng Việt Nam hiện nay ưu tiên lựa chọn thực phẩm sạch, an toàn, giàu dinh dưỡng. Không chỉ tin tưởng các hệ thống siêu thị lớn trên cả nước như Winmart, AEON mall, Lotte Mart,...Các công ty thực phẩm uy tín có quy trình sản xuất khép kín.

Hiện nay các phần mềm, công nghệ IOT nông nghiệp, thiết bị tự động hóa trong nông nghiệp phát triển,... là thuận lợi cho mô hình 3F ngày một hoàn thiện hơn. 

Mô hình “từ nông trại đến bàn ăn” giải quyết được bài toán khó của ngành chăn nuôi Việt Nam. 

Ngành chăn nuôi nước ta bị chia nhỏ manh mún trong từng khâu như: Con giống, thức ăn chăn nuôi, nuôi trồng, chế biến, đóng gói, bảo quản, tiêu thụ,... Ở mỗi khâu lại có lợi nhuận riêng, bán xong ở khâu này là sẽ hết trách nhiệm với khâu sau, dẫn tình trạng chất lượng sản phẩm không được đảm bảo vẫn xuất ra thị trường, không thể truy vấn được nguồn gốc khi có lỗi xảy ra. 

 

Triển lãm Growtech Vietnam, nơi quy tụ công ty nông nghiệp, đa lĩnh vực giúp khách hàng thoải mái lựa chọn sản phẩm để xây dựng mô hình “từ nông trại đến bàn ăn”. 

Chưa bao giờ có triển lãm nông nghiệp nào liên kết được toàn bộ chuỗi sản xuất nông nghiệp hoàn hảo như Growtech Vietnam, tại triển lãm có các nhà phân phối hạt giống cây trồng, vật nuôi, thức ăn chăm nuôi, máy móc thiết bị trang trại, thiết bị sử dụng trong nông nghiệp chất lượng cao, … Thêm vào đó Growtech Vietnam còn được tổ chức đồng thời với Foodtech Vietnam là sự kiện chuyên ngành máy móc đóng gói, chế biến bảo quản thực phẩm. Đang theo đuổi mô hình “từ nông trại đến bàn ăn” thì đây sẽ là 1 sự kiện không thể bỏ lỡ. 

Đăng ký gian hàng Triển lãm Growtech Vietnam 2023: https://growtech.vn/exhibitors/book-a-stand?fbclid=IwAR0orugFekgEV4-HI8YHmHa7RqhSRJpbNP-mQjHvt6dESJ8FKX5Jlifp4yE

 

Thách thức xây dựng mô hình “từ nông trại đến bàn ăn”

Mô hình 3F tất cả quy trình sản xuất trong nông nghiệp sẽ phải thay đổi, đòi hỏi sự đồng bộ từ khâu nuôi trồng, sản xuất thức ăn cho vật nuôi, chăn nuôi, chế biến bảo quản,... “Từ nông trại đến bàn ăn” cần sự cải tiến đồng bộ tạo nên chuỗi nông nghiệp thông minh toàn diện, hiệu quả và bền vững.

Mặc dù đạt được những thành quả nổi bật trong những năm gần đây, nhưng nông nghiệp Việt Nam vẫn gặp phải những thách thức lớn từ việc biến đổi khí hậu, thiên tai dịch bệnh và cạnh tranh toàn cầu, sự thay đổi về công nghệ trồng trọt, chăn nuôi,...Vì vậy cần có những giải pháp mang tính đồng bộ, trong đó ứng dụng chuyển đổi số trong nông nghiệp đang là giải pháp thông minh vô cùng quan trọng.

Theo các chuyên gia, để thực hiện được điều đó, trước hết phải nâng cao nhận thức cho người dân, cụ thể là những người đang hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp để hiểu rõ về nông nghiệp thông minh, hữu cơ, tuần hoàn,... Song hành với đó, tăng cường kết nối giữa các doanh nghiệp với các cơ quan nhà nước tạo thành mạng lưới hỗ trợ về công nghệ, vốn, thị trường đầu ra,... Đây sẽ là giải pháp để xây dựng chuỗi nông nghiệp thông minh từ nông trại đến bàn ăn.

 

Triển lãm Growtech Vietnam với các buổi hội thảo, tọa đàm của các chuyên gia đầu ngành nông nghiệp sẽ phần nào góp sức nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp về nông nghiệp hiện đại. Ngoài mang đến những kiến thức nông nghiệp bổ ích, Growtech còn nơi quảng bá các sản nông nghiệp mới, kết nối các doanh nghiệp, phù hợp với mô hình “từ nông trại đến bàn ăn”

Đăng ký tham quan: https://growtech.vn/visitors/visitor-registration

Thông tin liên hệ:

Triển lãm Quốc tế Sản phẩm, Thiết bị & công nghệ Nông nghiệp Việt Nam 2023

Ban tổ chức Công ty Cổ phần Adpex

Địa chỉ:

  • Trụ sở: Phòng G3, TNVP FOSCO, số 6, Phùng Khắc Khoan, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
  •  Hà Nội: Phòng 310, số 142 Lê Duẩn, Phường Khâm Thiên, Quận Đống Đa, Hà Nội

Số điện thoại: 

  • TP. HCM +84 28 3823 9052
  • Hà nội  +84 24 3516 2063

Mail: [email protected]



+84 28 3823 9052+84 24 3516 2063