Growtech | Exhibition 2024

Triển lãm nông–lâm–ngư nghiệp quốc tế lần thứ nhất ở Hà Nội

2017-12-19 - 6 years ago

Chăn nuôi, chế biến và nuôi trồng thủy sản, ứng dụng khoa học kỹ thuật là những lĩnh vực được giới thiệu tại triển lãm.

Đại diện các bộ Công Thương, Khoa học công nghệ cùng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cắt băng khánh thành triển lãm.

Triển lãm Quốc tế Thiết bị & Công nghệ Nông – Lâm – Ngư nghiệp 2017 – Vietnam International Exhibition on Machineries & Technologies of Agriculture, Forestry, Fishery 2017 (GROWTECH 2017) diễn ra từ hôm nay tới hết ngày 2/12. 

GROWTECH 2017 do Bộ Công Thương, Bộ Khoa học công nghệ cùng Bộ NN-PTNT, đồng chủ trì, diễn ra tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Công ty cổ phần Adpex là đơn vị thực hiện chương trình.

Đây không chỉ là dịp để các nhà chuyên môn, giới doanh nghiệp giao lưu học hỏi các sản phẩm công nghệ mới mà còn là cầu nối giúp người nông dân được tiếp cận sâu hơn với các sản phẩm công nghệ cao mang tính ứng dụng trong thời đại công nghệ 4.0,  nông lâm ngư nghiệp ngày càng phát triển mạnh mẽ.

GROWTECH 2017 thu hút sự tham gia của nhiều đơn vị đến từ các nền nông nghiệp phát triển.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, nông dân, ngư dân cũng như người dân trong lĩnh vực lâm nghiệp cùng được tham gia trải nghiệm vào một sân chơi quy tụ đầy đủ mọi hoạt động và công nghệ tiên tiến trong cả 3 lĩnh vực nông – lâm – ngư nghiệp. Hướng tới việc xây dựng và phát triển thị trường công nghệ cao.

GROWTECH VIETNAM kỳ vọng là triển lãm về nông lâm ngư nghiệp mang tính quốc tế, là sàn giao dịch trực tiếp về thiết bị và công nghệ mới, nhằm mang lại giá trị cốt lõi trong việc phát triển nông nghiệp bền vững – tạo ra giá trị thực của ngành sản xuất nông sản chất lượng cao cho người Việt và rộng hơn là thị trường xuất khẩu.

2017 là năm đầu tiên đánh dấu sự mở màn của hội chợ triển lãm GROWTECH VIETNAM. Sau 30 năm đổi mới, nông nghiệp Việt Nam đạt được mức tăng trưởng nhanh và ổn định trong một thời gian dài, đã đến thời điểm ngành nông – lâm- ngư nghiệp Việt Nam cần thiết được định hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững, áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, đẩy mạnh sản xuất hàng hoá theo hướng kinh tế thị trường hiện đại, gia tăng sức cạnh tranh, tiếp tục phát triển nhanh theo hướng hiệu quả và an toàn, trở thành một trong những sản phẩm mũi nhọn trong xuất khẩu của Việt Nam.

Nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam cũng góp mặt.

Chăn nuôi, chế biến và nuôi trồng thủy sản, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong việc cải tạo chất lượng đất, nước, .. là những lĩnh vực sản phẩm sẽ được giới thiệu tại Hội nghị và Triển lãm sẽ là giải pháp cho các tổ chức, cá nhân, cơ sở công nghiệp, nông nghiệp nông thôn tại Việt Nam được tiếp cận trực tiếp với công nghệ mới, các doanh nghiệp sản xuất máy móc thiết bị ngành công nghiệp chế biến nông - lâm - thủy sản trên thế giới.

Cùng với đó là các sản phẩm về công nghệ trồng trọt đến từ Vương quốc Anh, công nghệ nhà kính, hệ thống tưới tiêu đến từ Israel, công nghệ, hệ thống chăn nuôi đến từ Cộng hòa Séc, công nghệ xử lý nước và đất nuôi trồng đến từ Indonexia, Công nghệ bảo quản sau thu hoạch đến từ Đài Loan, hệ thống khí hóa gỗ đến từ Cộng hòa Liên bang Đức,...... và hàng trăm sản phẩm về công nghệ và thiết bị phục vụ ngành nông nghiệp của Italia, Nhật, Hàn Quốc, Hà Lan, Newzealand,  Ấn Độ, Trung Quốc, và Thái Lan.

GROWTECH 2017 hứa hẹn tạo ra môi trường giao lưu học hỏi, liên doanh, liên kết trong hoạt động khoa học và công nghệ với các đối tác nước ngoài giúp cho các nhà chuyên môn, các doanh nghiệp nông nghiệp, hội nông dân Việt Nam có cơ hội tiếp cận với khoa học và công nghệ cao ứng dụng vào nông nghiệp để mang lại hiệu quả cao nhất.

Cơ hội giúp nông dân Việt Nam tiếp cận gói hỗ trợ 75.000 USD

Nông nghiệp Việt Nam đang dần phát triển mạnh mẽ hơn với sự xuất hiện của các Doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp có các sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường và mang đến giá trị gia tăng cho các sản phẩm nông nghiệp và dịch vụ hỗ trợ nông nghiệp.

Nhiều đơn vị sản xuất máy móc nông nghiệp Trung Quốc cũng tới dự GROWTECH 2017

Để khuyến khích, phát huy và đẩy mạnh vai trò hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC) sẽ hỗ trợ kinh phí tham dự cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có phát minh sáng chế ra các sản phẩm, công nghệ, ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp.

Ngoài ra tại Triển lãm Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Ứng phó với Biến đổi Khí hậu (VCIC) sẽ giới thiệu và hỗ trợ ngân sách từ nhiều nguồn, đặc biệt là từ WORLDBANK, cho các ý tưởng, sản phẩm ứng dụng vào nông nghiệp thông minh trị giá lên tới 75.000 USD cho các đơn vị tham dự triển lãm lần này.

Nhằm tạo ra cơ hội cho nông dân Việt Nam được tiếp cận với gói hỗ trợ ngân sách, các chương trình Hội nghị, Hội thảo do Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học & Công nghệ, Đại sứ Quán Israel... sẽ liên tục được tổ chức trong thời gian diễn ra Hội nghị và Triển lãm với những chủ đề chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ vướng mắc trong việc áp dụng thành công công nghệ vào lĩnh vực nuôi trồng của một số doanh nghiệp nông nghiệp điển hình tại hội nghị. 



+84 28 3823 9052+84 24 3516 2063