Growtech | Exhibition 2024

Khai mạc Triển lãm quốc tế Nông – Lâm – Ngư nghiệp đầu tiên tại Việt Nam

2017-12-19 - 6 years ago
(HNMO) - Ngày 30-11, Lễ Khai mạc Triển lãm quốc tế Thiết bị và Công nghệ Nông – Lâm – Ngư nghiệp 2017 (Growtech 2017) đã diễn ra tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E – 91 Trần Hưng Đạo (Hà Nội). Triển lãm do Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn phối hợp tổ chức.

 


Đây không chỉ là dịp để các nhà chuyên môn, giới doanh nghiệp giao lưu học hỏi các sản phẩm công nghệ mới mà còn là cầu nối giúp người nông dân được tiếp cận sâu hơn với các sản phẩm công nghệ cao mang tính ứng dụng trong thời đại công nghệ 4.0. Growtech 2017 là sân chơi của các sản phẩm công nghệ ứng dụng vào nông - lâm - ngư nghiệp đến từ các quốc gia có nền nông lâm ngư nghiệp phát triển.

Cùng với đó, Growtech 2017 là cơ hội cho các tổ chức, cá nhân, cơ sở công nghiệp, nông nghiệp nông thôn tại Việt Nam được tiếp cận trực tiếp với công nghệ mới, các doanh nghiệp sản xuất máy móc thiết bị ngành công nghiệp chế biến nông - lâm - thủy sản trên thế giới. Điển hình là các sản phẩm về công nghệ trồng trọt đến từ Vương quốc Anh, công nghệ nhà kính, hệ thống tưới tiêu đến từ Israel, công nghệ, hệ thống chăn nuôi đến từ Cộng hòa Séc, công nghệ xử lý nước và đất nuôi trồng đến từ Indonesia, hệ thống khí hóa gỗ đến từ Cộng hòa Liên bang Đức... và hàng trăm sản phẩm về công nghệ và thiết bị phục vụ ngành nông nghiệp của Italia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan, Newzealand, Ấn Độ, Trung Quốc và Thái Lan.

Growtech 2017 cũng là cơ hội giúp nông dân Việt Nam tiếp cận gói hỗ trợ ngân sách 75.000 USD. Nông nghiệp Việt Nam đang dần phát triển mạnh mẽ hơn với sự xuất hiện của các doanh nghiệp khởi nghiệp có các sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường và mang đến giá trị gia tăng cho các sản phẩm nông nghiệp và dịch vụ hỗ trợ nông nghiệp.
 

 

Trình diễn thiết bị chế biến sản phẩm nông nghiệp tại triển lãm.

Nhằm khuyến khích, phát huy và đẩy mạnh vai trò hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp, Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Natec) sẽ hỗ trợ kinh phí tham dự cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có phát minh sáng chế ra các sản phẩm, công nghệ, ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp... 

Ngoài ra, tại Triển lãm, Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Ứng phó với Biến đổi Khí hậu (VCIC) sẽ giới thiệu và hỗ trợ ngân sách từ nhiều nguồn, đặc biệt là từ Ngân hàng Thế giới (WorldBank), cho các ý tưởng, sản phẩm ứng dụng vào nông nghiệp thông minh trị giá lên tới 75.000 USD cho các đơn vị tham dự triển lãm lần này.

Cũng trong thời gian diễn ra Growtech 2017, các chương trình Hội nghị, Hội thảo do Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ, Đại sứ Quán Israel... liên tục được tổ chức với những chủ đề cụ thể nhằm chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ vướng mắc trong việc áp dụng thành công công nghệ vào lĩnh vực nuôi trồng của một số doanh nghiệp nông nghiệp điển hình tại hội nghị như: Nông nghiệp Israel - Vượt qua thách thức tự nhiên bằng đổi mới công nghệ, Lâm nghiệp Việt Nam với cách mạng công nghiệp 4.0: Ứng dụng công nghệ cao trong bảo vệ và phát triển rừng...

Growtech 2017 cũng tổ chức kết nối trực tiếp các doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam trong TOP 50 với các công ty nước ngoài. Triển lãm sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 2-12. 
 


+84 28 3823 9052+84 24 3516 2063